ภาพที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม ยกระดับประสบการณ์การใช้งานบนกองถ่าย
V-RAPTOR® XL 8K S35 ต่อยอดจากแพลตฟอร์มกล้อง RED® ที่ทรงพลังและล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยเซ็นเซอร์ 8K S35 รุ่นใหม่ล่าสุดของ RED, V-RAPTOR XL ใช้ประโยชน์จากความสะดวกและทางเลือกเลนส์ของฟอร์แมต Super35mm พร้อมข้อดีและความยืดหยุ่นของการบันทึกภาพ 8K ทั้งหมดนี้อยู่ภายในตัวกล้องขนาด XL ที่พร้อมสำหรับการผลิตระดับใหญ่
V-RAPTOR XL ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการผลิตรายการโทรทัศน์ระดับไฮเอนด์, สารคดีธรรมชาติ, การออกอากาศ, และการผลิตภาพยนตร์ รวมถึงผู้สร้างภาพยนตร์ที่ต้องการโซลูชันแบบครบวงจร
เครื่องมือแห่งวงการ
V-RAPTOR XL เป็นระบบกล้องแบบดูอัลโวลต์ รองรับทั้งแบตเตอรี่แรงดันต่ำ 14V และแบตเตอรี่แรงดันสูงทั้งแบบ V-Lock และ Gold Mount V-RAPTOR XL มีระบบนิเวศด้านพลังงานที่ยืดหยุ่นที่สุดในตลาดปัจจุบัน
* เอาต์พุตไฟเสริม 12V และ 24V รองรับผู้ช่วยกล้อง ช่วยให้พวกเขาสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหมดที่จำเป็นต่อการทำงานได้จากจุดศูนย์กลางเดียว
* พอร์ต 3G-SDI ด้านหน้าและไฟ 2-Pin 12V รวมถึงความเข้ากันได้กับจอ DSMC3™ RED® Touch 7.0″ LCD รองรับความต้องการในการดูภาพของผู้ควบคุมกล้องทุกรูปแบบ
* ไทม์โค้ดไร้สาย, เจนล็อก, และการควบคุมกล้อง รวมถึงเอาต์พุต SDI สี่ช่อง รองรับ DIT หรือผู้ควบคุมภาพ ให้พวกเขาเข้าถึงทุกสิ่งที่ต้องการได้จากรถหรือชุดอุปกรณ์
* ฟิลเตอร์ ND อิเล็กทรอนิกส์ในตัวช่วยให้ช่างภาพหรือผู้ควบคุมภาพสามารถเลือกความเข้มได้อย่างแม่นยำในระดับขั้นละ 1/4 สต็อป มอบการควบคุมการเปิดรับแสงและความชัดตื้นลึกที่ไม่เคยมีมาก่อนในกล้องภาพยนตร์ระดับนี้
นอกจากนี้ V-RAPTOR/V-RAPTOR® XL และแพลตฟอร์ม DSMC3 ยังมีโซลูชันการเชื่อมต่อขั้นสูงที่รองรับแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น RED Connect สำหรับการสตรีมมิ่งสด 8K R3D แบบภาพยนตร์และการบันทึกระยะไกล, การควบคุมและมอนิเตอร์ระยะไกล, การผสานรวม Frame.io ในตัวกล้อง, การอัปโหลด AWS โดยตรง และอื่นๆ อีกมากมาย
เซ็นเซอร์ V-RAPTOR 8K S35 ภายใน
ด้วยเซ็นเซอร์ 8K S35 เดียวกับที่อยู่ภายใน V-RAPTOR 8K S35 ฟอร์แมตนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกโปรเจกต์ที่ต้องการทั้งเลนส์ Super35mm และการบันทึกภาพ 8K ใช้ประโยชน์จากเลนส์ซูมน้ำหนักเบาหรือเลนส์ไพรม์วินเทจในขณะที่ยังสามารถบันทึกที่ 8K 120P สำหรับภาพสโลว์โมชันความละเอียดสูงที่น่าทึ่ง นอกจากนี้ เวลาในการสแกนของเซ็นเซอร์ V-RAPTOR ยังเร็วกว่ากล้อง RED รุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า และช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกได้สูงถึง 600 fps ที่ 2K V-RAPTOR XL ยังคงมีคุณสมบัติโคเดก REDCODE RAW ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ RED ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึก RAW แบบ 16-bit และใช้ประโยชน์จากเวิร์กโฟลว์ IPP2 และการจัดการสีล่าสุดของ RED
- 1x V-RAPTOR XL 8K S35 Body
- 1x V-RAPTOR XL PL Mount
- 1x RED PL Mount Shim Pack
- 1x RED AC Power Adaptor Pack 270W
- 1x 3-Pin XLR-to-4-Pin 2B Power Cable (10′)
- RED Logo Sticker
- V-RAPTOR XL Information Card (incl. registration and support info)
SAME AMAZING IMAGE, ENCHANCED ON-SET EXPERIENCE
V-RAPTOR® XL 8K S35 expands upon the most powerful and advanced RED® camera platform ever. Using RED’s newest 8K S35 sensor, V-RAPTOR XL leverages the convenience and lens selection of the Super35mm format, with the benefits and flexibility of 8K acquisition, all inside of a large-scale-production ready XL camera body.
V-RAPTOR XL is designed to support high-end television, natural history, broadcast, and motion picture productions as well as any filmmaker who requires an all-in-one solution.
TOOLS OF THE TRADE
V-RAPTOR XL is a dual voltage camera system, supporting both low voltage 14V batteries as well as high voltage batteries in both V-Lock and Gold Mount options. V-RAPTOR XL features the most flexible power ecosystem available in the market today.
- 12V and 24V auxiliary power outputs support the camera assistants, allowing them to power all the peripherals needed to do their job well, from one centralized place.
- Front facing 3G-SDI and 2-Pin 12V power, as well as compatibility with the DSMC3™ RED® Touch 7.0” LCD, supports any camera operators viewing preference.
- Wireless timecode, genlock, and camera control, as well as four SDI outputs support the DIT or camera shader, giving them access to everything they need at their cart or truck.
- Built-in electronic ND allows cinematographers or camera shaders to precisely select their density in up to 1/4 stop increments, providing never before seen exposure and depth of field control inside a cinema camera of this level.
Additionally, the V-RAPTOR/V-RAPTOR® XL and the DSMC3 platform features advanced connectivity solutions which enable applications such as RED Connect for 8K R3D cinematic live streaming and remote record, remote control and monitoring, in-camera Frame.io integration, AWS direct upload, and more.
V-RAPTOR 8K S35 SENSOR INSIDE
Featuring the same 8K S35 sensor found inside the V-RAPTOR 8K S35, this format is ideal for any project where both Super35mm lensing and 8K acquisition is required. Leverage lightweight zooms or vintage primes while still capturing at 8K 120P for stunning high resolution slow motion. In addition, the V-RAPTOR sensor scan time is 2x faster than any previous RED camera and it allows users to capture up to 600 fps at 2K. V-RAPTOR XL will also continue to feature RED’s proprietary REDCODE RAW codec, allowing users to capture 16-bit RAW, and leverage RED’s latest IPP2 workflow and color management.
ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค V-RAPTOR 8K S35 | |
---|---|
ประเภทเซ็นเซอร์ | V-RAPTOR® 8K S35 35.4 Megapixel CMOS |
พิกเซลที่ใช้งานได้ | 8192 x 4320 |
ขนาดเซ็นเซอร์ | 26.21 มม. x 13.82 มม. (เส้นทแยงมุม: 29.63 มม.) |
ช่วงไดนามิก | 16.5+ สต็อป |
ND ในตัว | ฟิลเตอร์ใสแบบมอเตอร์และฟิลเตอร์ ND อิเล็กทรอนิกส์ควบคุมความแม่นยำ ความเข้ม ND อิเล็กทรอนิกส์ต่ำสุด 2 สต็อป สูงสุด 7 สต็อป เลือกระดับขั้น ND อิเล็กทรอนิกส์ได้ที่ 1/3 สต็อป, 1/4 สต็อป และ 1 สต็อป |
ประเภทเมาท์ | เมาท์เลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้ มาพร้อม V-RAPTOR XL PL Mount (ปรับระยะได้) มีตัวเลือก V-RAPTOR XL Locking Canon EF Mount เข้ากันได้ทางกายภาพกับ DSMC Lens Mounts แต่ไม่มีการสื่อสารหรือควบคุมทางอิเล็กทรอนิกส์ |
ประเภทสื่อบันทึก | CFexpress Type B |
ประเภทแบตเตอรี่ | อินเตอร์เฟซแบตเตอรี่ V-Lock แบบดูอัลโวลต์ 14/26 V ในตัว |
อัตราข้อมูลสูงสุด | สูงถึง 800 MB/วินาที โดยใช้การ์ดมีเดีย CFexpress แบรนด์ RED หรือการ์ดที่ผ่านการรับรอง[1] |
อัตราเฟรมสูงสุดสำหรับ REDCODE® RAW | 120 fps ที่ 8K 17:9 (8192 x 4320), 150 fps ที่ 8K 2.4:1 (8192 x 3456) 140 fps ที่ 7K 17:9 (7168 x 3780), 175 fps ที่ 7K 2.4:1 (7168 x 3024) 160 fps ที่ 6K 17:9 (6144 x 3240), 200 fps ที่ 6K 2.4:1 (6144 x 2592) 192 fps ที่ 5K 17:9 (5120 x 2700), 240 fps ที่ 5K 2.4:1 (5120 x 2160) 240 fps ที่ 4K 17:9 (4096 x 2160), 300 fps ที่ 4K 2.4:1 (4096 x 1728) 320 fps ที่ 3K 17:9 (3072 x 1620), 400 fps ที่ 3K 2.4:1 (3072 x 1296) 480 fps ที่ 2K 17:9 (2048 x 1080), 600 fps ที่ 2K 2.4:1 (2048 x 864) |
อัตราเฟรมการเล่น | 23.98, 24, 25, 29.97, 30, 50, 59.94, 60 fps ทุกความละเอียด |
การตั้งค่า REDCODE® ที่ดีที่สุด | REDCODE HQ, MQ และ LQ ที่ 8K 17:9 (8192 x 4320) สูงสุด 60 fps REDCODE LQ ที่ 8K 17:9 (8192 x 4320) สูงสุด 120 fps REDCODE HQ, MQ และ LQ ที่ 6K 17:9 (6144 x 3240) สูงสุด 96 fps REDCODE MQ และ LQ ที่ 6K 17:9 (6144 x 3240) สูงสุด 160 fps REDCODE HQ, MQ และ LQ ที่ 4K 17:9 (4096 x 2160) สูงสุด 240 fps REDCODE HQ, MQ และ LQ ที่ 2K 17:9 (2048 x 1080) สูงสุด 480 fps |
รูปแบบการบันทึก REDCODE® RAW | 8K 17:9 (8192 x 4320), 2:1, 2.4:1, 16:9, 1:1 และ Anamorphic 2x, 1.8x, 1.6x, 1.5x, 1.3x, 1.25x 7K 17:9 (7168 x 3780), 2:1, 2.4:1, 16:9, 1:1 6K 17:9 (6144 x 3240), 2:1, 2.4:1, 16:9, 1:1 5K 17:9 (5120 x 2700), 2:1, 2.4:1, 16:9, 1:1 4K 17:9 (4096 x 2160), 2:1, 2.4:1, 16:9, 1:1 3K 17:9 (3072 x 1620), 2:1, 2.4:1, 16:9, 1:1 2K 17:9 (2048 x 1080), 2:1, 2.4:1, 16:9, 1:1 |
APPLE PRORES | บันทึกโดยตรงใน ProRes 4444 XQ, ProRes 4444, ProRes 422 HQ, ProRes 422 และ ProRes 422 LT ที่ความละเอียดสูงสุด 4K (4096×2160) 120P บันทึก Proxy ได้สูงสุด ProRes 422 HQ ที่ 2K (2048 x 1080) สูงสุด 60P |
โครงสร้าง | อะลูมิเนียมอัลลอย |
น้ำหนัก | 7.99 ปอนด์ / 3.624 กก. (V-Lock พร้อม PL Mount) 8.08 ปอนด์ / 3.665 กก. (Gold Mount พร้อม PL Mount) |
กำลังไฟเข้า DC | 19.5-34 V ผ่าน 4-pin 2B DC-IN |
อุณหภูมิการทำงาน | 0°C ถึง 40°C (32°F ถึง 104°F) |
อุณหภูมิการเก็บรักษา | –20°C ถึง 50°C (–4°F ถึง 122°F) |
ความชื้นสัมพัทธ์ในการเก็บรักษา | 0% ถึง 85% ไม่มีการควบแน่น |
การจัดการสี | Image Processing Pipeline 2 (IPP2) รองรับ 3D LUTs ขนาด 33×33×33 รองรับการนำเข้า CDLs |
เสียง | ไมโครโฟนดิจิทัลโมโนแบบ dual channel ในตัว, ไม่บีบอัด, 24-bit 48 kHz อินพุต dual channel (mic/line/+48V) ผ่านพอร์ตเสียง 5-Pin 00B, ไม่บีบอัด, 24-bit 48 kHz |
ออโต้โฟกัส | Phase Detect และ Contrast |
การควบคุมและการเชื่อมต่อ | |
การควบคุมระยะไกล | Wi-Fi สำหรับควบคุมกล้องผ่านเสาอากาศแบบคู่ความถี่ (2.4 GHz/5 GHz) แบบถอดเปลี่ยนได้ที่ติดตั้งกับขั้วต่อ RP-SMA ตัวเมีย ควบคุมผ่านสาย USB-C (ต้องใช้อะแดปเตอร์ USB-C เป็น Ethernet ที่รองรับ1) หรือ Gigabit Ethernet สำหรับควบคุมกล้องระยะไกล, ส่งภาพพรีวิว MJPEG สด และถ่ายโอนมีเดียระยะไกล 9-Pin 0B GIG-E (1000BASE-T) 4-Pin 00B CTRL (RS-232) |
เอาต์พุตไฟ[2] | เอาต์พุต 12 V ปรับแรงดัน: 2x ขั้วต่อ P-TAP (3AMP รวม) 1x ด้านหลัง 2-Pin 0B (3 AMP) 1x ด้านหลัง 2-Pin 0B (1.5 AMP) 1x ด้านหน้า 2-Pin 0B (1 AMP) ขั้วต่อ 24 V ปรับแรงดัน: |
เอาต์พุตมอนิเตอร์ | พอร์ตอุปกรณ์เสริมด้านบนสำหรับการมอนิเตอร์และควบคุม 3x 12G-SDI พร้อมโหมด 6G-SDI, 3G-SDI และ 1.5G-SDI (SDI 1/2/3) 1x 3G-SDI พร้อมโหมด 3G-SDI และ 1.5G-SDI (EVF) 12G-SDI: สูงสุด 4096 x 2160 4:2:2 สำหรับ 60p 6G-SDI: สูงสุด 4096 x 2160 4:2:2 สำหรับ 30p, 25p, 24p 3G-SDI: สูงสุด 2048 x 1080 4:2:2 สำหรับ 60p 1.5G-SDI: สูงสุด 2048 x 1080 4:2:2 สำหรับ 30p, 25p, 24p SMPTE Timecode, HANC Metadata, เสียง 24-bit 48 kHz |
ตัวเลือกมอนิเตอร์ | DSMC3™ RED® Touch 7.0″ LCD สตรีมภาพพรีวิว 1080p สดผ่าน IP แบบไร้สายหรือผ่านสาย USB-C หรือ Ethernet จอ LCD 2.4″ ในตัวสำหรับควบคุมกล้อง (ไม่มีภาพพรีวิว) |
ตัวเลือกการซิงค์กล้อง | Tri-Level Genlock ผ่าน BNC Linear Timecode (LTC) ผ่าน 5-Pin 0B PTP ผ่าน 9-Pin 0B GIG-E Genlock และ Timecode แบบไร้สายผ่านเครือข่ายสื่อสาร Ambient ในตัว (ACN) |
RED CONTROL & RED CONTROL PRO | เข้าถึงการควบคุมกล้องทั้งหมดและดูภาพสดจากอุปกรณ์ iOS หรือ Android แอพ Pro: ควบคุมกล้องหนึ่งหรือหลายตัวผ่านการเชื่อมต่อ IP เพื่อซิงค์การตั้งค่า, จัดการไฟล์มีเดียในเครื่องหรืออัปโหลดไปยัง FrameIO โดยตรง, สร้างลุคแบบกำหนดเองด้วยการควบคุม CDL และ LUT ขั้นสูง และอื่นๆ เหมาะสำหรับควบคุมชุดกล้องหลายตัว, การถ่ายทำแบบหลายกล้อง และงานถ่ายทอดสด ทั้งหมดจากที่เดียว แอพมาตรฐานดาวน์โหลดได้จาก Apple App Store และ Google Play Store RED Control Pro มีให้ดาวน์โหลดผ่าน Apple App Store เท่านั้นและต้องซื้อเพิ่ม RED Control ทำงานได้ทั้งแบบไร้สายและผ่านสาย USB-C |